Hiện nay doanh nghiệp bán lẻ truyền thống như cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại,…đang trải qua giai đoạn cạnh tranh gay gắt với doanh nghiệp thương mại điện tử mà dẫn đầu là Amazon.com. Do đó các doanh nghiệp bán lẻ truyền thống đang tích cực ứng dụng các công nghệ mới để tạo nên các trải nghiệm mua hàng mới lạ, thuận tiện kết hợp với khả năng tiếp thị, marketing tại thời điểm khách đang chọn lựa hàng hóa. Đón đầu xu thể này, hãng Zebra đã tung ra các dòng máy tính cầm tay MC18 và PS20 để doanh nghiệp bán lẻ trang bị cho khách mua hàng của mình.

Các thiết bị cầm tay này giúp khách hàng tự tay quét mã vạch hàng hóa chọn mua, kiểm tra giá và tồn kho, đồng thời nhận được các thông báo khuyến mãi hay quà tặng kèm, thông tin tư vấn, giới thiệu sản phẩm tương tự từ nhà bán lẻ. Khi thanh toán, công đoạn quét mã hàng hóa tại quầy được bỏ qua giúp khách hàng thanh toán nhanh chóng.  Một số cửa hàng còn cho khách hàng thân thuộc thanh toán tự động không cần nhân viên cửa hàng hỗ trợ. Thiết bị cũng có thể chỉ đường cho khách hàng đến đúng khu vực có hàng cần tìm. Nhân viên của hàng cũng có thể dùng các máy này để kiểm tra giá, kiểm kê hàng hóa,

 

Tính năng của các dòng máy này như sau:

  1. Model MC18: Thiết bị này có thể chọn hệ điều hành Android 4,4, hay Windows CE 7 hay MS Internet Explorer Embedded 7, màn hình cảm ứng 4″, đầu đọc mã vạch 1D/2D, kết nối WiFi và Bluetooth 4.0, pin 2725 mAh với khả năng sạc nhanh. Các tùy chọn bao gồm: Đế sạc tập trung cho nhiều máy cùng lúc, đế sạc riêng lẻ, …
  2. Model PS20: Là dòng máy nâng cấp từ MC18 với nhiều cải tiến : Chạy Android 8.1, pin  3500 mAh, có tính năng bộ đàm PTT, WiFi tốc độ cao, Bluetooth 5.0 BLE, …